Thông tin tài liệu

CMO-Career-2013-Marketing-@-Client
Dung dượng 3.42 MB
Định dạng PDF
Ngày tải lên 14/03/2016
Lượt tải 148

Download

Kho sách

Ý Tưởng Này Là Của Chúng Mình

” Tôi biết cuốn sách này qua một người đàn anh làm trong quảng cáo, bản thân tôi cũng là một dân học marketing chuẩn bị ra trường. Cuốn sách là một trong những cẩm nang mà tôi đang tìm hiểu để quyết định nghề sau này của mình. Có thể nói, khi đọc sách, tôi gần như yêu nghề này hơn, bởi tôi cảm nhận được chất tưng tửng, điên điên rât riêng của dân làm quảng cáo. Cuốn sách dày nhưng không khiến người ta nhàm chán, đặc biệt bằng chất giọng riêng của mình, tác giả đã hé lộ những điều đặc biệt trong dân quảng cáo, thực tế và cực kỳ gần gũi. Ví dụ như làm việc trong một agency như thế nào, cách rèn luyện để làm một copywiter giỏi, cách biến ý tưởng thành một tvc và nhiều nhiều chuyện mà chỉ dân trong nghề mới biết. Nếu bạn có ý định làm thò một chân vào ngành này, hãy đọc. Hoặc nếu bạn chẳng phải dân trong nghề, không sao, cuốn sách vẫn là một câu chuyện hay để ngẫm nghĩ. ”

” Sách mở ra những điều ai cũng biết mà chưa ai nói trong ngành quảng cáo. Giúp người đọc hiểu hơn về thế giới quảng cáo vốn khá mù tịt trong mắt sinh viên khi mới ra trường. Nhưng góc nhìn còn quá non của một người vẫn còn non trong nghề, có những góc nhìn khá phiến diện cùng cách hành văn theo kiểu teaching người khá như: đừng có ở đó mà mơ mộng, hãy thế này… hãy thế kia… “Sói ăn thịt, cừu ăn chay là chuyện thường ở huyện”, nên muốn làm “Sói Ăn Chay”. “Sói Ăn Chay” về mặt concept thì hay – là muốn làm những điều mới mẻ, những ý tưởng độc đáo, nhưng nên đặt câu hỏi là “Sói thì có ăn chay được ko?” Làm ra 1 món ăn độc đáo, sáng tạo mà “Sói” ko “nhai” nổi thì cũng đành bỏ đi  rồi. “

” Sách tổng hợp các bài viết rất hài hước mà cũng rất ý nhị. Những mẩu chuyện quen thuộc, “nhức nhối” trong ngành quảng cáo được kể lại với câu chữ duyên dáng, độc đáo và “tưng tửng” của anh đã làm một người trong nghề như tôi cười ra nước mắt. Phải nói là đọc đến đâu thấm đến đấy. Nội dung sách nói về những câu chuyện “thâm cung bí sử” trong ngành quảng cáo nhưng nhờ lối viết đơn giản như nhật kí, “bình dân học vụ” mà ngay cả mẹ tôi hay các bạn “ngoại đạo” cũng rất khoái chí chuyền tay nhau đọc, đọc xong thì hiểu hơn cho nghề của mình. Cá nhân tôi thấy như thế là cuốn sách đã rất thành công rồi. Nhìn chung “Ý tưởng này là của chúng mình” là một cuốn sách rất đáng đọc cho hầu hết lứa tuổi giai tầng, là một cuốn cẩm nang đắt giá cho các bạn trẻ đang và sẽ làm việc trong ngành công nghiệp sáng tạo. “